สรุปประเด็นความรู้จากการแลกเปลี่ยนความรู้ ครั้งที่ 3 วันที่ 6 มิถุนายน 2560 ห้องประชุม 1 อาคารอำนวยการ ตามที่ตัวแทนบุคลากรสายสนับสนุน 2 หน่วยงาน ได้นำเสนอแนวปฏิบัติที่ดีของกระบวนการทำงานโดยใช้ระบบการพัฒนาคุณภาพ PDCA สรุปได้ดังนี้ P: การวางแผน กำหนดวัตถุประสงค์ เป้าหมาย ในการทำงานและวางแผนในการทำงานโดยมีการประชุมในหน่วยงานโดยมีการร่วมกัน และมีการจัดสรรทรัพยากร เช่น คน งาน เงิน และวิเคราะห์ศักยภาพของแต่ละบุคคลในการทำงานแต่ละประเภท แล้วมีการมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบตามศักยภาพของบุคลากร ซึ่งหากบุคลากรคนไหนไม่สามารถจะทำงานที่ได้รับมอบหมายได้ หรือหากไม่เข้าใจ สามารถแจ้งในที่ประชุมเพื่อหาแนวทางในการแก้ไข D: การปฏิบัติงาน เมื่อได้รับมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบแล้วมีการปฏิบัติงานตามแผนที่ และผู้ที่ได้รับมอบหมายงานจะต้องทำความเข้าใจในงานนั้นๆ หากไม่เข้าใจให้ศึกษาและถามในที่ประชุมเพื่อหาข้อสรุป รวมถึงมีการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างหน่วยอื่นๆ และมีการสร้างเครือข่ายกับหน่วยงานอื่นเพื่อให้ได้ข้อมูลมากขึ้นและให้การดำเนินงานสำเร็จผล C: ตรวจสอบ เมื่อดำเนินการไปแล้วกลับมาตรวจ...
คุณพีณา มอบความรู้เป็นอย่างดี ขอขอบคุณค่ะ
ตอบลบ